Hai chiếc VinFast Lux đi dọc đất nước trong 15 ngày, trải nghiệm những cung đường hiểm trở và khắc nghiệt tại Việt Nam.
Xuất phát từ nhà máy VinFast tại Hải Phòng, Lux A2.0 và Lux SA2.0 được điều khiển bởi đội ngũ kỹ thuật đến từ nhà phát triển Magna và chuyên gia của VinFast. Theo hãng xe Việt, thử nghiệm lần này có mục đích kiểm tra và tinh chỉnh hệ thống điều hòa không khí (HVAC), độ bền và những tính năng của xe trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau. |
Hệ thống đèn chiếu sáng LED của thương hiệu Hella được thử nghiệm ngay trong ngày đầu tiên. Theo hãng, khả năng chiếu sáng của xe được các chuyên gia đánh giá tốt hơn kỳ vọng. Đèn LED định vị ban ngày và ở đuôi xe nổi bật, mang bản sắc riêng biệt của VinFast. |
Trên chặng đường từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, điều kiện đường mưa lớn là dịp để Magna và chuyên gia của VinFast trải nghiệm khả năng của bộ phanh Brembo hàng hiệu. |
Nắng nóng miền Trung và làn gió biển mang hơi mặn của muối chào đón bộ đôi xe VinFast tại Quảng Bình. Tại đây, các chuyên gia đã phơi nắng chiếc xe trong điều kiện này suốt hai tiếng, nhiệt độ đạt 68 độ C mới bước vào. Hệ thống điều hòa không khí được nhiệt đới hóa chỉ mất 10 phút đưa không khí trong xe trở lại bình thường, chuyên gia của VinFast cho biết. |
Từ Quảng Bình vào Hội An, động cơ BMW được VinFast hiệu chỉnh riêng được dịp thử sức trên cung đường đèo dốc. “Động cơ 4 xi-lanh của VinFast nhỏ gọn hơn và lùi vào trong nhiều so với động cơ 6 xi-lanh khiến chiếc xe linh hoạt hơn, phản hồi nhanh với thao tác của người lái”, chuyên gia lái thử cho biết. |
Các chuyên gia tiếp tục ‘hành xác’ hai mẫu xe tại nhiệt độ hơn 40 độ C trên những cồn cát tại Mũi Né. “Với điều kiện khắc nghiệt như này, nếu xe liên tục hoạt động có thể bị sôi nước mát, thậm chí thổi gioăng mặt máy nhưng chiếc Lux SA2.0 dù vận hành cả ngày mà không gặp bất cứ vấn đề gì”, ông Nguyễn Thanh Hải, chuyên gia thử xe của VinFast cho biết. |
Sau khi tới TP Hồ Chí Minh và trở lại Hà Nội, hai mẫu xe của VinFast chinh phục địa hình ‘khó nhằn’ tại các tỉnh Tây Bắc. Sương mù, mưa phùn trên đường đèo dốc đã xuất hiện ngay khi xe lên tới Hà Giang và Đồng Văn. |
Trên cung đường đầy đá sỏi chưa hoàn thiện tại Cao Bằng hay những khúc cua tay áo một bên là vực nơi địa đầu Tổ quốc (Lũng Cú – Hà Giang), Lux SA2.0 vẫn dễ dàng vượt qua, chuyên gia VinFast cho biết. |
Kết thúc hành trình 15 ngày với hơn 6.000km, hai chiếc xe của VinFast được trải nghiệm đầy đủ các điều kiện vận hành và thời tiết tại Việt Nam. “Hai mẫu xe đều cho khả năng vận hành tốt trên đường hỗn hợp, tua máy thường xuyên duy trì ở mức thấp, rất phù hợp với thói quen và điều kiện thực tế tại Việt Nam”, các chuyên gia cho biết. |
Hệ thống lái trợ lực thủy lực cho cảm giác vận hành trung thực. Hệ thống treo khí nén của cả hai xe êm nhưng vững vàng, ôm cua khiến xe không bị vặn và bồng bềnh. Hệ thống phanh hoạt động hiệu quả, cho cảm giác ăn nhanh nhưng rất êm. Động cơ và hộp số được kết hợp ăn ý, phản hồi nhanh với những thao tác đột ngột từ người lái… là những nhận định của các chuyên gia sau hành trình đi dọc đất nước bằng hai mẫu VinFast. |
Một yếu tố được các chuyên gia đánh giá cao là mức tiêu hao nhiên liệu trong suốt hành trình. Hiện tại, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đang được thử nghiệm nhiều chức năng cả ở trong nước và quốc tế. Sau hàng loạt những tín hiệu thu được, dự kiến hai mẫu xe sẽ đến tay khách hàng sớm hơn so với kế hoạch. |
Theo vnexpress.net